Skip to Content

Bí quyết thành công trong các chiến dịch marketing online

Bí quyết thành công trong các chiến dịch marketing online

Comment
by Tháng Chín 12, 2017 TIN TỨC

Để tăng độ nhận diện thương hiệu đối với khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp cần phát triển tất cả chiến dịch marketing online và offline. Hơn hết, trong thời đại công nghệ internet bùng nổ như hiện nay thì marketing online là xu hướng mà hầu hết doanh nghiệp lựa chọn để xây dựng và phát triển thương hiệu. Áp dụng những bí quyết sau đây sẽ giúp cho mọi chiến dịch marketing đều đạt được hiệu quả, bất chấp sự giới hạn về nguồn lực tài chính.

  1. Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là bước không thể thiếu khi bắt đầu lập chiến lược marketing. Qúa trình nghiên cứu thị trường giúp cho doanh nghiệp thấu hiểu được thị trường, xác định được phân khúc thị trường mà doanh nghiệp hướng đến, khách hàng mục tiêu,…Từ đó, sẽ là cơ sở để doanh nghiệp đưa ra kế hoach marketing phù hợp với ngân sách cũng như nguồn lực của doanh nghiệp.

marketing online

Nghiên cứu thị trường

Đặc biết, nghiên cứu thị trường còn giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được công cụ marketing phù hợp với từng đối tượng khách hàng mục tiêu. Cá nhân hóa tới từng khách hàng là một cách để có thể tăng sự hiệu quả với từng chiến dịch marketing online.

2. Chú trọng phát triển Content marketing

Thay vì tốn tiền ngân sách cho việc chạy quảng cáo Google, Facebook,…thì việc đầu tư phát triển hệ thống content marketing sẽ có thể tiếp cận được khách hàng một cách dễ dàng và tự nhiên hơn. Hãy lập một blog hay tài khoản instagram thường xuyên cập nhập những thông tin hữu ích có liên quan đến sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Điều đó sẽ giúp cho dễ dàng tiếp cận được khách hàng và thuyết phục họ bởi những thông tin hữu ích.

marketing online

Đây được coi là cách tiếp thị truyền thông ít tốn kém nhất và cũng đem lại hiệu quả khá cao. Tuy nhiên, cần chú trọng vào phát triển nội dung, cung cấp thông tin hữu ích có như vậy mới có sức lan tỏa cộng đồng rông lớn.

3. Tích hợp nhiều công cụ quảng cáo

Phát triển các chiến dịch marekting online trên tất cả các công cụ/ kênh sẽ tăng được độ nhận diện thương hiệu đối với doanh nghiệp. Tuy nhiên, đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ thì nên tối ưu hóa một vài kênh quảng cáo thay vì dàn trải sẽ không mang lại được hiệu quả rõ rệt:

  • Facebook marketing

Facebook được coi là một môi trường lý tưởng để phát triển marketing online. Hiện nay, số lượng người dùng Facebook thường xuyên lên đến 20 triệu người, thời gian sử dụng facebook là 2,5h/ngày. Đối với Facebook marketing thì việc xây dựng Fanpage bán hàng là điều cần thiết, tiếp theo là xây dựng nội dung và tương tác với khách hàng.

marketing online

  • SEO

Google vẫn là một công cụ tối ưu hóa giúp cho khách hàng biết đến doanh nghiệp. Thế nên đừng bao giờ bỏ qua chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO

Google theo dõi và xếp hạng website thông qua sự liên kết đối với các trang website uy tín khác. Hãy chú trọng đầu tư phát triển nội dung, chia sẻ thông tin, tăng độ tương tác với khách hàng. Nhờ đó mà tăng thứ hạng tìm kiếm, độ uy tín trong mắt Google.

Lựa chọn tên miền thương hiệu hay tên miền từ khóa còn phụ thuộc vào định hướng xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Lưu ý khi đăng kí tên miền cần kiểm tra tên miền để tránh những rủi ro, tranh chấp không đáng có.

>> Xem thêm: Bảng giá tên miền tại iNET- Nhà đăng kí tên miền uy tín nhất hiện nay Tại đây

  • Zalo marketing

Với số lượng người dùng tăng lên nhanh chóng với hơn 30 triệu người dùng cùng 400 triệu tin nhắn trao đổi qua hệ thống hàng ngày, Zalo đang trở thành một kênh Marketing Online hiệu quả và hứa hẹn đầy tiềm năng cho bán hàng trực tuyến. Để có thể thực hiện được kế hoạch Marketing hiệu quả, doanh nghiệp của bạn cần tạo lập một Zalo Page bán hàng đồng thời lên chiến lược xây dựng nội dung hiệu quả

Ngoài ra, còn một số kênh như Youtube marketing, Google Ads, SMS marketing,… cũng đem lại hiệu quả cao trong quá trình xây dựng và định vị thương hiệu. Doanh nghiệp cần lựa chọn kênh phù hợp với nguồn lực về tài chính cũng như ngân sách hiệu quả nhất.

4. Tối ưu hóa trên thiết bị di động

Theo thống kê gần đây nhất có đến 57% lưu lượng truy cập đến từ các thiết bị di động và ipad. Chính vì thế việc thiết kế website phù hợp và thân thiện với thiết bị di động sẽ là một ý tưởng tuyệt vời để bạn có thể tiếp cận với hầu hết khách hàng, không bỏ lỡ bất kì khách hàng tiềm năng nào.

>> Tham khảo: Làm Sao Để Bán Hàng Hiệu Quả Bằng Mạng Truyền Thông Xã Hội

>>> Làm Thế Nào Để Thiết Kế Website Dẫn Dắt Chiến Lược Marketing Của Bạn?

Previous
Next

One commentcomments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*